Kelvin Kiptum phá kỷ lục thế giới Marathon nam ở Chicago

Ngày chủ nhật vừa qua, tại Chicago, vận động viên marathon người Kenya, Kelvin Kiptum, đã thiết lập kỷ lục thế giới về chạy marathon nam với thành tích đặt mốc mới dưới 2:01:00, cụ thể là 2:00:35. Điều này biến anh trở thành người đầu tiên trên thế giới đạt được thời gian này. Đây chỉ là cuộc đua marathon thứ ba trong sự nghiệp của Kiptum, một tay đua 23 tuổi, nhưng anh đã cắt giảm thời gian kỷ lục thế giới trước đó của đồng hương Eliud Kipchoge đi 34 giây. Tuy nhiên, thành tích của anh vẫn cần phải qua quy trình xác nhận thông thường của World Athletics.

Kiptum đã hoàn thành cuộc đua với khoảng cách hơn ba phút rưỡi so với tay đua xếp thứ hai là Benson Kipruto của Kenya và tay đua xếp thứ ba là Bashi Abdi của Bỉ.

“Khi kết thúc cuộc đua, tôi đã biết rằng mình đã phá kỷ lục, nhưng phá kỷ lục thế giới thì… tôi thật sự rất hạnh phúc,” Kiptum chia sẻ lại theo World Athletics. “Phá kỷ lục thế giới không phải là mục tiêu của tôi hôm nay, nhưng tôi luôn tin rằng một ngày nào đó tôi sẽ nắm giữ kỷ lục thế giới đó.”

Khoảnh khắc cán mốc lịch sử của Kelvin Kiptum

Trước đó vào hồi tháng 10/2019 Kipchoge đã từng chạy marathon dưới 2 phút khi đạt 1 giờ 59 phút 40 giây trong sự kiện Ineos 1:59 tại Vienna. Tuy vậy, thành tích đó đã không được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (World Athletics) công nhận kỷ lục vì runner sinh năm 1984 này thi đấu với những điều kiện xung quanh đã được kiểm soát, ví dụ như không có đối thủ và đội pacer luân phiên hỗ trợ.

Mặc dù đã đạt được một thành tích vô cùng ấn tượng và đang gần đến khoảnh khắc lịch sử, Kiptum dường như vẫn đang chạy trong giới hạn của mình khi anh chạy nước rút về đích, ăn mừng cuồng nhiệt trước khi cầm cờ Kenya và bắt đầu vòng vinh quang. Anh đã giữ tốc độ chậm hơn kỷ lục thế giới ở nửa đường với thời gian 1:00:48, nhưng sau đó đã tăng tốc 10 km cuối để đặt tên mình vào lịch sử.

Xem thêm bài viết mới nhất của mình tại đây:https://runlifegrit.com/blog/

Nhung Trần
Nhung Trần

Một bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *